24.2.52

ยืนอย่างมั่นคง ตั้งตรงด้วยไฮสปีด

วันเสาร์ที่ 21-22 กพ. 52 พวกเรา (colorado-club.net) ไปเยี่ยมโรงเรียนบ้านวังรี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มาครับ หลังจากที่ 3 ปีที่แล้วเราไป เบิกทาง ร่วมกันสร้างร่วมกันต่อเติมและบริจาคของให้กับโรงเรียนแห่งนี้ บ้านวังรีอยู่แถบ อ.นาดี ครับ ไม่ไกลจากถนนใหญ่เท่าไหร่นัก แต่ความเจริญทางเท้าเข้าไปไม่ถึง? ไร้สาธารณูปโภคใดๆ ทั้งสิ้น เด็กๆ 70 กว่าชีวิต ไม่รู้จักคำว่า ของใหม่ มีใช้แต่ ของเก่า ที่เป็นของใช้แล้วมาตลอดชาติ

สามปีก่อนเราไปทำปั๊มน้ำให้ ติดจานดาวเทียมให้ และอื่นๆ อีกมากมายที่เราไปทำ มันถูกบันทึกและจดความทรงจำลงบนกระดาษไฮเทค หรือที่หลายคนเรียกกันว่า อินเทอร์เนท หลายชีวิตจากวังรี ได้โลดเล่นอยู่บนพื้นที่เว็บไซต์ของ colorado-club.net เป็นเวลา 3 ปีเต็มๆ http://www.bbznet.com/scripts2/board.php?user=colorado&board=8&order=numtopic จะเห็นได้จากภาพกิจกรรมต่างๆที่สมาชิกของเราได้เก็บภาพเอาไว้

ไม่คิดเลยนะครับ ว่าไอ้อินเทอร์เนทไฮเทคซังกะบ๊วยควยเอ๊ยเนี่ย ที่หลายคนเปิดดูเว็บโป๊ (รวมทั้งกู) ดู hi5 ไปคอมเม้นท์ เล่นเกมส์ออนไลน์ มันจะมีประโยชน์กับเด็กๆ ที่บ้านอยู่หน้าเขา อย่างบ้านวังรีอย่างที่สุด จะเรียกได้มั้ยว่า อินเทอร์เนทน่ะมีประโยชน์ ถ้าใช้ให้ถูกที่และถูกทาง

เราปลื้มใจที่ครูใหญ่โรงเรียนบ้านวังรีกล่าวกับเรา ก่อนกลับว่า "โคโลราโด้คลับ เป็นคนเบิกทาง จุดประกายให้ใครหลายคนที่เข้ามาอ่านเว็บไซต์ ได้รู้จักและสนิทสนมกับวังรี และยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ" ได้ยินครูพูดแบบนี้ เราก็ปลื้มใจกันชิบหายล่ะครับ

ใครจะไปรู้ว่า อินเทอร์เนทที่ผมเปิดเว็บโป๊ดูทุกเย็น มันจะทำให้โรงเรียนเล็กๆ อย่างวังรี ยืนได้มั่งคง และแข็งแรงอย่างทุกวันนี้ ... ขอบพระคุณครับบ้านวังรี ที่ทำให้พวกเรารู้ว่า อะไรที่ลงท้ายด้วย xxxgirl.com มันก็ไม่ได้มีความสุขมากไปกว่า การทำให้โลกภายใน ออกมาสู่สายตาโลกภายนอกแบบนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น