22.12.58

รีวิว Altra Lone Peak 2.5














ถึงจะเป็นรองเท้าเทรลยี่ห้อเดียวกัน ...มันก็ยังแตกต่าง

จั่วหัวเหมือนหนังรักอกหักซ้ำซ้อน 55 ครับ เราจะมาพูดถึงรองเท้าเทรลค่าย Altra ที่ต่อจาก Superior 2 นั่นคือ Lone Peak 2.5 ที่เพิ่งได้มา (เมียก็เพิ่งรู้ความเหมือนของทั้งสองคู่ คือเอาไว้วิ่งเทรลครับ อย่างที่ทราบกัน แต่ความต่างนั้น เริ่มตั้งกะ สี ของรองเท้า ฟ้า กับ น้ำเงินม่วง ไล่มาเรื่อยๆ คือวัสดุที่ใช้ทำส่วนบน ท้าย ของรองเท้าครับอี Lone Peak 2.5 เนี่ย เป็นเหมือนตาข่ายหยุ่นๆ บางจุดหุ้มฟองน้ำนุ่มๆ ผสมกับพลาสติกเหนียวๆ ช่วงหัวและท้าย (โลโก้ตรงกลางรองเท้าก็ด้วยนะ)

ไซส์เท่ากับ Superior 2 คู่ที่มีอยู่ครับ แต่ใส่แล้ว สบายกว่า โล่งกว่า ยัดเท้าเข้าไปแล้ว ถูกโอบรัดด้วย Upper เบาๆ ด้านส้นเท้า แข็งพอกับ Superior 2 ครับ 

ด้านหัวรองเท้า ไม่มีพลาสติกเคลือบกันน้ำกระเซ็นใส่เหมือน Superior 2 นะ แต่เปลี่ยนเป็นแบบเหนียวแข็งกว่าแทน ตามภาพ สีน้ำเงินเส้นสีขาวนั่นล่ะครับ แว่บแรกที่ได้มา ลองสวม อุ่ย... นุ่มจัง วันนี้ออกวิ่งเพลินๆ 6-7 โล สนุกนะ เดี๋ยวโม้ให้ฟังรูปถัดไป

การตัดเย็น (ตัดเย็บ!) โอเคเลยนะ สุภาพเรียบร้อย สวยงามมาก มีให้เลือกหลายสีครับ แต่ผมได้สีนี้มา น้ำเงินม่วง ดูว้าบแรกเหมือน Mystique - X-Men เลยแฮะ 555 แต่ใส่วิ่งแล้วสนุกมากครับ เธอพริ้วไหว ดุดัน เกาะถนน หลังจากใส่ทดสอบวิ่งทางกากๆ แถวที่ทำงาน (กากจริง) รู้สึกว่า พื้นของ Lone Peak ตะกุยดินมันมาก 

วิ่งผ่านหินก้อนใหญ่ เล็ก จิ๋ว ไร้รูปทรงที่แน่นอนแบบนี้ สบายมากครับ ดีดหินกระเด็นกระจุยกระจาย

เบอร์รองเท้า เหมาะกับเท้า 25CM อย่างผมนะครับ แต่อาจจะไม่เหมาะกับ 25CM ของคุณนะ ต้องลองไปใส่กันดูก่อนซื้อล่ะ ที่ว่าเหมาะ เพราะใส่แล้ว รู้สึกดีครับ ไม่แออัด ไม่บีบรัด ได้ทรงเหมือนเดิม วิ่งแล้วไม่บิดเบี้ยว ส้นแข็ง ปั่นดินมั๊นมันล่ะ

ลองวิ่งย่ำทรายดูซิ รู้สึกมันมากครับ สิ่งนึงที่แตกต่างกับ Superior 2 คือ ความนุ่มของหลังเท้า ซึ่ง Lone Peak 2.5 มีให้มากกว่า เพราะ Upper หนากว่า นุ่มกว่า แต่ถ้าใครยังชอบแบบโหดสัดรัดติ้ว เบาหวิวถึกทนนาน แนะนำ Superior 2 ครับ สนุกแน่

ผมลองไต่สะพานปูนซีเมนต์ดู พื้นของเจ้า Lone Peak 2.5 นี่ ดูดสะพานแทนตีนมากครับ คือเกาะปูนมาก หยึ่บๆ แล้ววิ่งขึ้นไปเลย ไม่มีลื่นซักแอะ คล้ายกับ Superior 2 นะ แต่นั่นพื้นจะเกาะทางฝุ่นมากกว่าครับ Upper ของ Lone Peak 2.5 หนา มองจากด้านในรองเท้า มีความโปร่ง น้อย กว่า Superior 2 นะ แต่ว่า ระบายดีครับ วิ่งแล้วไม่รู้สึกอึดอัดเลย 

 - สรุป - วันนี้ตั้งใจมาลองวิ่งซัก 7 โลครับ ใส่คู่ใหม่นี่ล่ะ วิ่งทางฝุ่น กรวด ได้ดีเหมือนกับ Superior 2  แต่ขึ้นทางลาด สะพานเทปูนซีเมนต์ และลุยทราย สนุกกว่านะ ปั่นดิน หินกระจุยกระจาย ส่วนของ Upper นุ่มมาก ทำให้เวลาใส่แล้วไม่รู้สึกเสียดสีให้รำคาญใจ แต่ถ้าใครชอบดิบๆ แนะนำ Superior 2 ครับ นั่นเบา กระชับ มันส์ อีกสไตล์นึงเลยล่ะ รองเท้าทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มีดี มีด้อย ต่างกัน ก่อนใส่ ต้องรักมันก่อน  ถึงจะหนุก

รักนะ / โก้ / อดีตไบค์เกอร์ ที่เผลอไปวิ่งครับ

ธันวา 58

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น