14.12.58

รีวิว Hoka One One Clifton

เริ่มวิ่งมาได้พักใหญ่ รองเท้าผ่านตีนไปหลายคู่ เริ่มตั้งกะ VFF ลามมาเรื่อยๆ จนมาถึง Hoka One One Clifton (พี่หมอ JFK นักวิ่งคนเก่ง รีวิวไว้ว่ามันเรียกว่า โอเน่ โอเน่ https://www.facebook.com/groups/233347630179372/permalink/604056659775132/)
เพิ่งจะคิดได้ว่า ... เราควรรีวิวรองเท้าที่ใช้อยู่นะ เพราะเท่าที่ Search หาจากใน Google แล้ว ไม่พบนักวิ่งหรือบล็อกเกอร์ท่านไหน รีวิวรองเท้ารุ่นนี้เลยง่ะ (รีวิวเองก็ได้เชอะ)

แต่เคยเห็นผ่านๆ บนเพจแห่งนึง (แต่ไม่รู้ตอนนี้เขาทำรีวิวเสร็จยังนะ) ไม่เป็นไร ตูปาดหน้าก่อน 555 รีวิวที่ท่านจะได้อ่านต่อไปนี้ อาจจะไม่มีประโยชน์กับชีวิตเลยนะครับ ถ้าท่านเป็นนักวิ่งแบบที่กำข้อมูลวิชาการวิ่งมาแบบเป๊ะๆ แล้วมานั่งอ่านคน(เพิ่ง)วิ่งแบบผมเนี่ย 

แต่ถ้าท่านเป็นนักวิ่งที่ อยากมีรองเท้าใหญ่ อ้วน หนา เบา นุ่ม วิ่งดี อีกยี่ห้อนึงที่ไม่เหมือนใคร อย่าง Hoka นี่ ก็รบกวนเสียเวลาซักนิดแบบไม่ต้องคิดอะไรมากครับ ผมลองใช้แล้วเอามาเล่าให้ฟัง แค่นั้นแหละ (เนอะ) เริ่มนะ



ผมเลือกใช้ Clifton เพราะมันสวยดี .. เห็นสาระไหมล่ะ 555 ครับ จริงๆ คือเลือกเพราะความหนาของส่วนพื้นครับ แม่งหนาสัส กวาดตามองรองเท้าในท้องตลาดเวลานี้ ก็มีไม่กี่ยี่ห้อครับที่พื้นจะหนาหนุ่มฟูเหมือน Hoka จะมีล่าสุดนี่ก็คือ Altra Paradigm1.5 (ดันอ่านว่า พา-รา-ดาม ซะงั้น) ครับ หนาจริงนะ ดูในรีวิวของที่นี่ได้ครับ OnnutRunner อีกหนึง Review Blogger ที่ดีบนโลกใบนี้ครับ

ความที่มันหนาเนี่ย หลายคน รวมทั้งเราด้วย ก็คิดกันไปว่า หนักแน่มึ้ง แต่ความจริงหลังจากที่พัสดุถูกส่งมาที่ทำงาน แกะกล่องลองวิ่งแล้ว - แม่งเบาส้าดดดดดดดดดด โอบรัดนุ่มเท้ามาก แต่ก็ไม่ได้ถึงกับเดินบนขนแกะฟูๆ นะ คือความนุ่มยังมีแรงส่งคืนมาจากพื้นรองเท้าเพื่อให้วิ่งไปข้างหน้าได้โดยที่ไม่เซ - แน่นอนว่าเป็นอีกข้อที่คนซื้อต้องคิดก่อนว่า - สูงขนาดนี้จะล้มมั้ย ... วิ่งแล้วปลอดภัยครับ ทรงตัวดี โอบเท้าดี ยังไม่เคยล้ม

ด้านบนของรองเท้า เป็นวัสดุ 2 ชนิด (คล้ายนะ) ผมก็เรียกไม่ถูก มันเหมือนหนังเทียมบางๆ กับผ้าตาข่ายบางๆ สองอย่างมัดรวมกันแล้วสร้างเป็นส่วน Upper ของรองเท้า ระบายอากาศดีใช้ได้ ร้อนแหละแต่ก็ทนไหว แล้วน้ำระบายมั้ย ? ... ยังไม่เคยลอง คิดว่าระบาย

แต่กว่าจะแห้งหลายวันมั้ยนี่แล้วแต่แดดนะ
...555 ตลกจัง



ด้านในรองเท้า เป็นดังภาพครับ ดูเขียวรักโลก ไซส์ที่ผมใส่อยู่คือ 42(2/3) กับ 27CM อย่างอื่นไม่ได้ดูครับ เพราะเวลาผมซื้อรองเท้าวิ่ง มักจะวัด CM เป็นหลัก มันติดมาจาก VFF เท้าผมยาว 25CM ใส่กับ Hoka ไซส์นี้ ได้ครับ เหลือส่วนปลายนะ แต่ด้านข้าง จนถึงสุดส้นเท้า ไม่หลวมครับ สบายๆ เวลาวิ่งลงทางชัน (สะพานเนี่ยล่ะ) เท้าจะไหลไปชนปลายนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับทรมานมาก - บีบหน้าเท้ามั้ย ก็นิดๆ ครับเวลาวิ่งนานซัก 10 กิโล แต่ใส่ยืนนิ่งๆ ไม่ได้วิ่งไปไหนก็ไม่รัดนะ ใส่ได้แหละอย่าไปกังวลมากเลย



พื้นของ Hoka One One Clifton เป็นตะปุ่มแบบนี้ครับ เอาไปลุยหลังที่ทำงาน ถนนลูกรักง กรวด ทรายหยาบ ละเอียด ขึ้นสะพาน ปูนแตก - ไม่ลื่นมาก ทรงตัวดี ช่วยเท้าไม่ให้พลิกได้เยี่ยมครับ แต่เอามันมาวิ่งถนนแบบนี้ สงสารรองเท้า ไปซื้อ Trail มาใส่เถ้อะ!!!

แต่ถ้าวิ่งบนถนนลาดยางเรียบๆ ปูนราบๆ
โคตรมันครับ!!!!!

คนวิ่งไม่เก่งแบบผมนี่คอนเฟิร์ม เพราะทรงของพื้นรองเท้าด้วย (มั้ง) ที่เป็นเหมือนท้องเรือเอี้ยมจุ๊น โคง แล้วหลังสูง หน้าทิ่มเหมือนรถเต่าใส่ดุมโหลดคานย่น มันจะมุดไปข้างหน้าท่าเดียว



ชิ้นส่วนอื่นเช่น เชือก ลิ้นร้องเท้า พื้นด้านใน ต้องรีวิวมั้ย?
ไม่เนอะ รู้สึกว่าเราสนใจส่วนอื่นมากกว่า
เห็นสาระบ้างไหม 5555

- สรุป -
อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ อย่าเอาไปอ้างอิงทำรายงานส่งครูเลย อายครู
- เบา สบายเท้า
- ระบายอากาศดี (ใส่ถุงเท้า 5 นิ้วได้จะแจ่มนะ)
- หน้าตารองเท้าเหมือนจะวิ่งไม่เก่ง แต่ใส่วิ่งแล้วหยุดไม่ได้
- สีน้ำเงินสวยแหละ เผอิญไม่ชอบสีแดง
- ข้อด้อยของมันมี คือคนใช้น้อย
- ไม่มีงบโปรโมทในไทยเหมือยเอสิ.. พอเถอะ เดี๋ยวโดนฟ้อง

เอาเป็นว่า ใส่แล้วมันวิ่งดี วิ่งสนุก
หน้าตาอ้วนตรั้บน่ารัก
Hoka One One Clifton ก็น่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่ดี
สำหรับคนที่ชอบรองเท้า ยี่ห้อไม่ซ้ำใครน่ะครับ

ที่เหลือก็ไปวิ่งกันเถ้อะ อย่าคิดมาก
โก้ / อดีตไบค์เกอร์ ที่เผลอไปวิ่ง
ธ.ค.2558

4 ความคิดเห็น: