28.1.59

รีวิว Ultimate Direction AK RACE VEST 2.0












เป็นคำถามที่ ครั้งแรก ผมใส่เบลท์วิ่งแล้วมันกะด๊องกะแด๊ง (หมายถึงขวดสองข้างมันกระเพื่อม) ขึ้นลง กลายเป็น ไม่เป็นอันจะวิ่ง ต้องเอามือมาจับขวดไปตลอดทาง ขนาดวิ่งแค่ 10 กิโลยังรันทดชิบเป๋ง ก็เลยควานหาอะไรที่มันไม่น่ารำคาญเวลาวิ่งแบบเข็มขัดน่ะครับ หวยมาออกที่ เวส UD AK นี่ล่ะ ที่ได้มาแบบโชคช่วย บุญเก่า มีคนเขาให้ฟรีมา ฮ่า


แรกๆ ลองเอามานั่งพิจารณาขนาดแล้ว ... จะใส่ได้ไหม มันกุดๆ สั้นๆ ดูสิ http://www.ultimatedirection.com/im... เหมือนวินมอเตอร์ไซค์ เอาเสื้อวินเด็ก .2 มาใส่เนอะ แต่นี่ก็เป็นปกติของเวสครับ ใส่แล้วมันก็ไปโอบกอดแถวลานนมนั่นล่ะ ถูกละ 

สายล๊อคเป็นเหมือนตัวล็อคกระเป๋าคาดเอวทั่วไปครับ แน่นหนาดีนะ สายสีเทาตามภาพนั่นเป็นระยะการปรับเข้า-ออก ของเวสครับ ผมใส่ไซส์  M/L: 32 - 44 in. / 81 - 112 cm รัดแล้วเหลือสายอีกนิดหน่อยนะ กระชับใช้ได้ ไม่ทำให้ขวดขยับขึ้นลงมากเท่าเข็มขัด

วัสดุที่เอามาทำเวส เป็นเหมือนผ้าตาข่ายทำเต๊นท์ (555 จริงๆ นะ) ทั้งหนาและบาง พร้อมกับตาข่ายด้านใน ระบายอากาศดี ไม่ซึมซับเลย ฮ่า โปร่ง เบา โล่งสบายมาก วิธีดูดน้ำจากจุกแดงแจ๋ คือ ดึง > กัด > บีบ(ขวด) ครับ ถ้าทำนอกเหนือจากนี้ น้ำก็ออกนะ เป็นหยดๆ ฮ๋าาาา ตัวล็อคขวดเป็นสายยืดๆ ดึงให้ตึงก็แน่นแล้วครับ

ฝาขวดเป็นพลาสติกแข็งขึ้นรูป หัวจุกสีแดงเป็นยางหนาทีเดียวเชียวแหละด้านล่างของขวดน้ำมีช่องใส่ของจุกจิก เล็กๆ น้อยๆ ได้ เช่น กุญแจบ้านซัก 2 ดอก หมากฝรั่งแบบยาว ยารักษาโรคประจำตัว เศษตังค์ หรือแบงค์  ฯลฯ ที่เล็กๆ นะครับ 

ด้านหลังของเวส มีเชือกไว้สำหรับรัดของครับ รัดอะไรดีล่ะ? เอาที่มันไม่หนักมากละกันครับ ไม่ใช่วิ่งเทรลเข้าป่าไปล่าหมีได้ตัวนึง แล้วรัดมันกลับมาบ้านก็เกินไป ด้านบนเวสมีช่องเล็กๆ เพื่อเปิดไปสู่ช่องใหญ่กว่า เพื่อเอาไว้ใส่ถุงน้ำ ขนาด 70OZ ครับ http://www.ultimatedirection.com/im... แค่กระติกน้ำสองใบหน้านี่ก็แบกไม่ไหวแล้ว

 -สรุป -
UD AK เป็นเวสที่ โปร่ง กระชับ ระบายดี ไม่ซึมซับน้ำเลย (55) วัสดุและการตัดเย็บดีครับ การวิ่ง ขวดน้ำไม่ขยับขึ้นลงมากนัก ยกเว้นน้ำในนั้น ก่อนซื้อควรวัดหน้าอกเราก่อนครับว่าขนาดเหมาะกับเวสไซส์ไหน จะได้ไม่ต้องมาดึงมาคลายกันสุดสาย

ข้อเสียที่นึกได้คือ มันแพงครับ ซื้อรองเท้าได้คู่นึง แต่ข้อดีของมันที่เห็นชัดคือ คุณจะไม่มีวันวิ่งอย่างเดียวดายและไร้น้ำกิน (ยกเว้นโดนเพื่อนแอบจกดูด) ครับ จบรีวิว


โก้ / อดีตไบค์เกอร์ ที่เผลอไปมีลูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น