28.1.59

รีวิวไม้เท้า เดินป่า วิ่งเทรล K2 OUTDOOR RESEARCH รุ่น ATTAIN














เรามีสองมือ สองขา มันก็พอ 
แต่มีอีก หนึ่งคู่ช่วยพยุง มันก็ดี

เท่ห์เนอะ (555) กับการมี ไม้เท้าเดินป่า วิ่งเทรล แบบนี้ - ถึงจะยังไม่ได้เริ่มวิ่งเลยก็เถ้อะ! ไม้เท้าสำหรับกิจกรรม outdoor มีหลายประเภท และที่สำคัญ หลายราคามากครับ หากหน้ามืด มือลั่น ตั้งสติไม่อยู่ล่ะก็อาจจะไปโดยยี่ห้อชื่อดัง แต่ราคานั้นอาจจะฟังไม่รู้เรื่องเลยก็ได้  ในบล๊อกนี้ เราจะมารีวิวกันถึงไม้เท้าวิ่งเทรลที่ราคางดงามตามท้องเรื่อง ที่มีชื่อว่า K2 รุ่น Attain กันครับ

เปิดกล่องออกมา (ไม่มีหรอก เขาใส่ถุงมาให้) ก็จะพบกับไม้สองแท่ง พะยี่ห้อดังว่าครับ งานสกรีนสวยพอไปวัดไปวาได้ ไม่ขี้เหร่หรอก ถึงตอนใช้งานเราคงไม่ได้มานั่งดูมันอยู่ ความยาวก็ซัก 1 ศอกครึ่งครับ วัสดุที่ใช้ทำถือว่าดี มีคาร์บอนเป็นส่วนผสมกับ พลาสติก โฟม (รึเปล่า) และ ผ้าเต๊นท์หนาๆ (ประมาณนั้นล่ะ)
ส่วนปลายของไม้เท้า เป็นระบบล๊อคเหมือนขาตั้งกล้องครับ เร็วดี และแน่นใช้ได้ เวลาใช้ก็หมุนๆๆๆ หมุดสีขาวๆ นั่นก่อนครับ แล้วค่อยง้างตัวล็อคสีดำออกทีหลัง รวดเร็ว ว่องไวใช้งานดีครับ 

หู - ละกันนะ มีความหนา เหนียวและ (น่าจะ) แข็งแรงเลยทีเดียว แปะยี่ห้อและรุ่นไว้อย่างส่วนงามครับ
หัว  - ใช่แหละ เป็นดังภาพครับ เรียกอะไรไม่รู้ แต่จับดูแล้วหนึ่บมือ นุ่มพอไหว กระชับนะ หูที่ร้อยเข้าไป

ในรูนั่นก็มีทีท่าว่าจะแน่นหนาเอาการครับ ทั้งนี้และทั้งโน้น ... ยังไม่ได้เอาไปเทรลซักสนามครับ ไว้ใช้แล้วจะมาแก้ตัวนะ ส่วนปลายไม้เป็นเหมือนรังผึ้งเชียว ตรงนี้ดึงออกมาได้นะครับ ใช้แรงหน่อย ปลายก็หลุดออกมา สำหรับสวม ฝา (ละกัน) เพื่อเอาไว้ปักกับพื้นที่มี หิมะ หรือ โคลน เละๆ น่ะครับ นึกภาพกะทะคว่ำแหละ เหมือนเป๊ะ http://www.kitcamp.com/product_imag...

เวลาง้างตัวล๊อคออกมา เร็วดี ชอบ ประหนึ่งใช้ขาตั้งกล้อง - ส่วนหัวไม้ กระชับมือดีนะ วิธีการจับไม้ดูที่นี่ครับ https://www.youtube.com/watch?v=jyF... และรีวิวจากพี่หมอ JFK ก่อนหน้านี้ ที่นี่ครับ https://www.facebook.com/groups/141...

รูปสุดท้าย เป็นระยะที่ไม้ ยืดดดดดดด จน (เกือบ) สุดครับ คือถ้าสุดเลยมันจะหลุดง่ะ งั้นเอาแค่นี้ละกันเนอะ คงไม่มีใครยืดมันจนสุดนะ ยาวเกิ้นนนน 

สรุป - ยังไม่ได้ใช้งานเทรลนะครับ แค่เอามาดึงเข้าดึงออกเล่นๆ ดูวัสดุ การประกอบแค่นั้น ถามความรู้สึกคือมันก็ค่อนข้าง เบากระเป๋าถ้าเราจะจ่ายค่าไม้ค้ำเทรลซักอันครับ หรือถ้าใครรู้สึกว่า มันคันไม่หาย อยากหลับสบาย ในท้องตลาด หรือผู้รับออเดอร์สินค้า ก็มีคู่ละครึ่งค่อนหมื่นให้จัดด้วยนะ แล้วแต่จะชอบเลย .. ส่วนตัวคิดว่า ไม้ค้ำราคาสองพัน เอาไว้ค้ำตามพื้นในสนามเทรลเพื่อกันล้ม ผมว่ามันก็คุ้มแล้วแหละ

รักนะ / อดีตไบค์เกอร์ ที่เผลอไปวิ่ง
มกราคม 2559 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น