21.6.53

คนละด้าน



อาจจะไม่ใช่เรื่องประหลาดที่คนอย่างเรา มองอะไรไม่เหมือนคนอื่น ให้ความสำคัญกับอะไรที่ไม่เหมือนคนทั่วไปเขาสนใจกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เราคิดนั้นถูกเสมอ และไม่ได้บอกว่าสิ่งที่คนอื่นเห็นไม่ตรงกับเรานั่นผิดอยู่ตลอดเวลา เพียงแค่เราเห็นว่ามันมีสองฝั่ง ซึ่งเผอิญว่ามนุษย์สันดานเช่นเราดันมองฝั่งที่อยู่คนละด้านกับคนอื่นอยู่ร่ำไป เลยทำให้ความคิดของเรามักไม่เข้ากับความเห็นของใครอีกหลายคน

คงต้องพร่ำบอกตัวเองนับแต่นี้ไป ว่า
หัดมองด้านเดียวกับที่คนอื่นเขามองบ้าง
จะได้เห็นไปในทางเดียวกันเสียที

เสียดายที ที่มันยาก แต่ก็จะพยายาม...
มิถุนายน 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น