4.5.53

ฝนบนเดือนพฤษภา



ความจริงฝนมันตกมาตั้งหลายวันก่อนหน้านี้แล้ว แต่ผมเพิ่งจะนึกได้ว่า มึงอย่าลืมอัพบล็อคนะ (อัพไปให้ใครอ่านวะ) แต่ก็เอาเถอะ ถึงไม่มีคนอ่านกูก็จะอัพ 55 เริ่มหน้าฝนต้นเดือนพฤษภาที่เหมือนกับว่าต่อไปนี้น่าจะเย็นนะ แต่จะชุ่มฉ่ำหรือเละเทะก็ไม่รู้ ให้มันตกมาก่อนแล้วค่อยว่ากันทีหลัง

ไม่พูดถึงการเมืองก็น่าจะดีเหมือนกัน แค่แอบหวังลึกๆ ว่าอะไรที่มันเกิดขึ้นอย่างที่เห็นตามภาพข่าว เมื่อฝนตกลงมาอาจทำให้บรรยากาศบริเวณนั้นเริ่มเย็นลงได้บ้าง ไม่มากก็น้อย (หรือว่าจะเละเทะก็ไม่รู้ - -')

เริ่มต้นกลางปี เราก็มีเรื่องให้ขบคิดเพิ่มมากขึ้นอีก 1 เรื่อง นั่นคือกิจการส่วนตัว .. อิอิ จะว่าเป็นกิจการมันก็ไม่เชิง เรียกว่าหาเรื่องเหนื่อยจะดีเสียกว่า ผมเปิดร้านปั่นเหล้าครับ แบบว่าไม่ใช่เอาแม่โขงมา 1 กลม แล้วก็นั่งเอาฝ่ามือสไลด์ข้างขวดให้มันหมุนติ้วๆ หรอกนะ แต่เป็นการลงทุนทำร้านเล็กๆ แถวสายไหม เพื่อฆ่าเวลาในการอยู่เฉยๆ หลังจากเลิกงานของผม

ลงทุนลงขันด้วยปัจจัยไปหลายใบ ตามงบที่ตั้งไว้ ร้านมันก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างบ้างแล้วล่ะ จากที่เคยเป็นร้านที่ว่างเปล่าก็เอาโต๊ะชุดใหม่มาลง ซื้อของเข้ามาตุนไว้รอวันเปิดร้านประมาณกลางเดือน เหลือแต่ก็เพียงทาสีภายในซึ่งไม่ได้ใหญ่โตมากมาย ลำพังเพียงคนเดียวก็น่าจะเสร็จในไม่กี่วัน ไม่ได้คิดที่จะเอากำรี้กำไรจนสามารถทำให้ผมกลายเป็นเศรษฐีในชั่วพริบตาหรอก แค่อยากทำอะไรที่มันดูมีสาระบ้างมันก็เท่านั้นเอง หลังจากชีวิตแม่งไร้สาระมาตลอดทาง

ทีนี้ก็นั่งรอ..
ไม่ใช่สิ นั่งคิดต่อว่าจะทำยังไงอีกดี..
ทำงานบางนา บ้านอยู่พัฒนาการ แต่ทะลึ่งทำร้านแถวสายไหม...

ชิบหายแน่ แค่เริ่มต้นก็เละซะล่ะมั้งกู 555

พฤษภาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น