23.2.59

รีวิว Vibram Fivefingers Bikila EVO












ตัดทุกปัญหาของเท้า เรามาใส่วีบรัมกันเถ้อะ!
ใช้ Vibram วีบรัม (ไวบรัม วีบรั้ม) มาตั้งนาน เพิ่งจะได้คิดรีวิว...555 โดยปกติแล้ว วีบรัมเนี่ยครับ มีหลายรุ่นมาก แต่ที่ฮิตติดชาร์จขาดไม่ได้นี่คือรุ่น Bikila EVO ครับ ที่ไปและที่มา หรือ จะทำให้มันมายังไง ดูที่เพจ https://www.facebook.com/VibramFivefingersThailand นี่นะครับ มีประวัติรองเท้า รวมถึงการสั่งซื้อทุกรุ่น - ลักษณะของรองเท้า 5 นิ้วก็คือ มี 5 นิ้ว (จริงๆ) ครับ ไม่ต้องไปสนใจว่าเท้าคุณจะแคบ กว้าง เรียว ยาว หรืออย่างไร เพียงแค่ดูไซส์เท้าเราให้ตรงกับในเว็บ http://www.vibramfivefingers.cn/html/en/size-fit/ 
และด้วยวิธีการวัดแบบเน้ https://www.facebook.com/VibramFivefingersThailand/videos  
คุณก็จะได้เป็นเจ้าของรองเท้า 5 นิ้วกันล่ะครับ

Bikila Evo เนี่ย เป็นรุ่นเดียว (มั้ง) ของ Vibram ที่ยืดมากครับ คือใส่แล้วรัดแนบตามรูปเท้ามากกว่ารุ่นอื่นๆ ถ้าเราใส่เบอร์ M (ผู้ชาย) ไซส์ 40 ได้ เราก็จะใส่ไซส์ W (ผู้หญิง) ไซส์ 41 ได้ เพราะมันยืดอีกนิดหน่อยครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นอื่นนี่ คิดว่าไซส์ต้องเป๊ะๆ นะ ไม่งั้นก็ยัดไม่ลงครับ - ด้านหัวนิ้วทั้ง 5 ของ Bikila Evo จะเป็นยางเพื่อกันการวิ่งไปเตะหิน เจ็บนะ แต่งานไม่เข้า ถัดจากหัวนิ้วจะเป็นผ้ายืดหยุ่น พะยี่ห้อ Vibram ด้านหลังเท้า (ฝั่งนิ้วโป้ง) สลับกับผ้ากำมะหยี่ (ไอ้นี่ยืดไม่ได้) หลังเท้าพร้อมกับเชือกที่ร้อยมายั่งงั้นล่ะครับ คือถ้าใครวัดไซส์พอดีเท้า ก็แทบไม่ต้องรัดกันเลยทีเดียว มันไม่หลุดง่ายๆพื้นของ Vibram แทบทุกรุ่น บางครับ บางมากกว่า LUNA ที่ใช้อยู่อีก กลายเป็นว่า LUNA เนี่ยเป็น BAREFOOT พื้นหน้าหนา ไปเลยทีเดียว ใครที่วิ่ง Vibram ได้ก็สามารถวิ่ง LUNA ได้ แต่กลับกัน คนที่วิ่ง LUNA ได้ มาเจอ Vibram นี่อาจจะน้ำตาไหล โชคดีที่เราวิ่งมันทั้งสองรุ่น เลยไม่มีน้ำตาจะให้ไหลอีกแล้ว -_-”

ด้านในของ Vibram ครับ บางแท้เลยเห็นมั้ยเล่า รอยเย็บด้านในนั้น เวลาเราใส่เท้าเปล่าวิ่ง มันไม่เสียดสีกับผิวหนังนะครับ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน สงสัยใช้ด้ายดี ทีแรกผมใช้ M40 สีเขียวฟ้า แล้วก็ขายไป (อย่าถามว่าทำไม) พอได้ผ่านการวิ่งซักพัก ก็กลับมาซื้ออีกรอบ ทีนี้กลายเป็นได้ W41 สีชมพู รุ่นเดิมกลับมาใช้อีกที เพราะอะไร - - - - เพราะ Vibram ใส่สบายเท้าครับ ไม่ต้องกังวลว่าเท้ากว้าง (อย่างเรานี่ล่ะ) จะต้องระวังนิ้วไหน ไปชนนิ้วไหน หลังจากวิ่งกี่กิโลขึ้นไป เพราะนิ้วทั้ง 5 มันแยกอิสระต่อกัน ฉะนั้น วิ่งอย่างเดียว!!ใต้เท้าของ Vibram เป็นแบบภาพล่างครับ จุดที่เสริมนั่นคือส่วนที่เราใช้ในการลงเท้าครับ เน้นหน้าเท้าเป็นหลัก แต่ถ้าใครอยากเอาส้นลงก็ตามสบายนะ ตูเดินละกัน T____T  ส่วนลายจุดๆๆๆ สีดำนั่น เป็นการออกแบบให้สวยงามแค่นั้นล่ะ (มั้ง) ครับ

Upper โปร่ง โล่ง สบาย น้ำเข้าทางไหนก็ออกทางนั้นสรุป - จากการใช้ Vibram วิ่งมาหลายคู่ละ พูดได้เลยว่าลงหน้าเท้าวิ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับรองเท้าประเภทนี้ ครับ  ถ้าไปใช่ส่วนอื่นลงแทนนี่ อาจจะไม่สนุก เพราะรองเท้าไม่มี Support อะไรใดๆ เลย นอกจากพื้นยางที่กันของมีคมทิ่มแทงหรือบาด สำหรับคนที่ใช้ Vibram วิ่ง ไม่ได้หมายความว่าเก่งกว่าคนอื่นครับ แต่เขา (เช่นผมนี่ล่ะ) ตัดปัญหาลักษณะเท้าของตัวเองทิ้งไป แล้วใส่เครื่องห่อหุ้มเท้าแค่นั้น โดยเหลือพื้นที่ ที่เป็นธรรมชาติให้เท้าได้ขยับตัว ให้ได้มากที่สุด ... แค่นั้นล่ะ ที่เหลือนอกจากนี้ ใส่วีบรัมแล้วไปวิ่งซะครับ

รักนะ / อดีตไบค์เกอร์ ที่เผลอไปวิ่ง / .. 59

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น