19.2.59

รีวิว HOKA ONE ONE CONQUEST 2













รูปเยอะ!!!

นี่ถ้าเปรียบพื้นรองเท้า Hoka Clifton นุ่มเหมือนขนมเยลลี่ 
- พื้น Conquest 2 นี่น่าจะแน่นเป็นขนมเทียนแน่ๆ

ครับ อย่างที่เกริ่นไว้ เพราะตอนใช้ Clifton ใส่วิ่งนั้น ความรู้สึกมันเบา นุ่ม หยุ่นเท้ามากกกกกกกก แต่ใช้ไปนานๆ วิ่งเข้ากิโลที่ 10 (ความจริงก็วิ่งแค่นี้ ไม่เกินหรอก) แล้วรู้สึกว่า หน้าเท้า (นิ้ว) มันเสียดสีกัน เพราะหน้าเท้าของ Hoka แคบ ใช้ถุงเท้าห้านิ้วช่วยได้นะ แต่ทางออกของเราตามนิสัยคือ ... หาคู่ใหม่!! ทีแรกเล็ง Altra ซึ่งเป็นรองเท้าหน้ากว้างไว้ครับ แต่จับพลัดจับผลู มีคนลงคู่นี้ไว้ ก็เลยขอจับคู่เค้ามาแบบฟลุ๊คๆ งงๆ (อีคู่ใหม่นี้ใหญ่กว่าเดิมครึ่งเบอร์น่ะครับ ใส่แล้วสบายกว่านิดนึง)

มันคือ Hoka One One Conquest 2 ครับ หน้าตาโดยรวมต่างจาก Clifton นิดหน่อย ในใจคิดว่ามันคงนุ่มเหมือนกันนั่นแหละ พื้นหนาเหมือนกันเด้ะ ต่างกันแค่การออกแบบ วัสดุ ที่เอามาทำรองเท้าล่ะมั้ง แต่คาดผิดครับ!!! ตอนได้รองเท้ามา แล้วลองจับ สัมผัสดู อี Conquest 2 (12 oz) หนักกว่า Clifton (8.9 oz) ครับ ถือว่าหนักกว่าเยอะนะ ในวงเล็บนั่นเอาไปแปลงเป็นหน่วย กรัม กันเอาเองล่ะ (555555 Clifton หนักราว 200 กรัม ส่วน Conquest 2 หนักราว 300 กรัมครับ) และที่ตื่นเต้นมากคือ พื้นที่เคยนุ่มใสเหมือนในฝัน เมื่อตอนใส่ Clifton นั้น เปลี่ยนเป็น แน่น หนึบเป็นขนมเทียนไว้เจ้าแช่ตู้เย็นเลยทีเดียวครับ - พื้น Conquest 2 แข็งกว่านะ แต่ไม่แข็งมากเท่ากับรองเท้า Support ทั่วไป ลองวิ่งดูแล้ว แปลกๆ   แต่ก็รู้สึกดี
มีความมั่นคงในชีวิตเพิ่มมากขึ้น เหมือนใส่ส้นสูงคุณผู้หญิงเลยล่ะ สูงดีจริง

Upper ของ Conquest 2 เป็นตามภาพครับ มี 3-4 ส่วนประกอบด้วยกัน คือ ผ้าตาข่าย พลาสติก (ส่วนหัว) แล้วก็ ผ้าลื่นๆ ด้านข้างครับ มันเหมือนผ้าไหมนะ ไม่ใช่หรอก แต่ความลื่นและสากมือมันเป็นฟิลลิ่งนั้น เหมือนลินนินแข็งๆ ซึ่ง ต่างกับ Clifton ซึ่งนิ่มและบางกว่าครับพื้นของ Conquest 2 ก็สูงกว่า Clifton ครับ เซาะร่องต่างกันด้วย ดูรูปเปรียบเทียบจะเห็นได้ชัดเลยครับ ความนุ่มนี่ยกให้ Clifton ส่วนความแน่นนั้นเป็นรอง Conquest 2  ความต่างที่รู้สึกได้อีกอย่างคือ ส้นของ Conquest 2 ค่อนข้างสูงและแข็งกว่าน่ะครับ หมายถึงส่วนที่สัมผัสกับเอ็นร้อยหวายของเรานะ แข็ง สูง กว่า Clifton เยอะเชียว แต่ก็ไม่ได้เกะกะต่อการวิ่งอะไรครับ สบายๆพื้น คล้ายกันครับ ต่างกันนิดหน่อย ของ Conquest เป็นแบบนี้ ในเว็บบอกว่า สำหรับ Road นะจ๊ะ http://www.hokaoneone.com/mens-road/conquest-2/1007855.html http://www.runningwarehouse.com/HOKA_ONE_ONE_Conquest_2/descpage-HOC2M3.html


ลิ้นรองเท้าต่างกันนะครับ นิดๆ หน่อยๆ เชือกไม่เหมือนกัน (ผมชอบของ Clifton มากกว่า) ที่ส้นเท้ามีหูหิ้วเหมือนกัน ชอบมาก หิ้วง่าย ของ Clifton มากกว่าครับ ดูสุภาพดี แต่กับสีส้มของ Conquest 2 นี่ แสบตาสะดุดตีนมาก ส่วนเรื่องพื้นรองเท้า ความนุ่มหยุ่นแบบเยลลี่ นี่ต้องมอบให้กับ Clifton ครับ แต่ถ้าใครชอบเนื้อขนมเทียนแน่นๆ หลังแช่ตู้เย็นแล้ว ไปซื้อ Conquest 2 มาใส่นะ มิติการวิ่งต่างกันเล็กน้อย (ในเรื่องความสูง) Conquest 2 จะรู้สึกสูงกว่าครับ หนักกว่าด้วย แต่ก็ยังทรงตัวได้ดีเกินหน้าตา ตามประสา HOKA ONE ONE ครับ ไม่ผิดหวัง ที่สำคัญคือ


ตรงไซส์แล้วเว้ย ยยยยยย ย ย ยย ย // 555 รักนะ // อดีตไบค์เกอร์ ที่เผลอไปวิ่ง // ก.พ. 59

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น