17.2.57

วันแห่งความรัก



วันแห่งความรักปีนี้ ไม่ได้ไปไหน ไม่มีของอะไรพิเศษ
นอกจากอยู่บ้านกับลูก ซึ่งนั่นก็ พิเศษที่สุดแล้ว ถัดจากนั้นวันเสาร์ เราพาพอดีไป Workshop ที่โรงแรมแถวๆ รัชดา เป็นงานของผ้าอ้อมสำเร็จรูป Huggies ที่เขาจัดขึ้นเพื่อขายสินค้า โดยการเปิดอบรมเรื่องเกี่ยวกับเด็กทารก ไปจนถึงวัย 1 ขวบ

เข้าไปในงานแล้วก็รู้สึกได้เลยว่า ... ไม่น่าจัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นมา กับคนราวๆ 100 คน เด็กอีกจำนวนใกล้เคียงกัน มีทั้งแบเบาะ และเดินได้ ภายในงานบรรยากาศช่างวุ่นวาย ในขณะที่พิธีกรกำลังดำเนินรายการ มวลมหาประชาเด็กก็ต่างส่งเสียงร้อง พูดคุย ฯลฯ แข่งกับพิธีกรและแขกรับเชิญอย่างจอแจ

- แล้วพ่อแม่ที่ไหน เด็กคนไหน มันจะมีสมาธิในการรับฟัง นอกเสียจากต้องหันมาดูลูกตัวเอง พาเดิน ถลกเสื้อให้กินนม ?? คือถ้ากิจกรรมนี้มันเปิดรับแค่ พ่อและแม่ เท่านั้น (ตัดเรื่องขายของออกไป) ก็น่าจะได้รับความรู้กลับบ้านกันอย่างทั่วถึง

นี่เล่นเอาพอดี ซึ่งไม่ค่อยอยู่กับที่นานเท่าไหร่ และก็ไม่ชอบคนพลุกพล่านมากมาย หน้าเบี้ยวเพราะหิวนมและง่วงนอน

อีกอย่าง กิจกรรมที่ว่า จัดในสถานที่ปิด - อากาศจากแอร์ในห้องประชุม หมุนวนอยู่ในนั้น กับเด็กเป็นร้อยคน ที่ไม่รู้ว่าใคร รายไหน จะเป็นหวัด มีเชื้อโรคอะไรบ้าง นึกถึงงานโชว์สุนัขที่คนชอบพากันไปเที่ยว แล้วก็เดินเล่นอยู่ในนั้น กลับมา หมาติดเชื้อโรคกันงอมแงม ก็เพราะงานลักษณะแบบนี้

หลังจากผละออกจากงาน เร็วกว่าที่เขาจะเริ่ม เราก็กลับบ้านมาพาพอดีโดดน้ำในสระ หัวเราะเอิ๊กอ๊าก นอนเปล กินนม ลมเย็นเพลินๆ ตกเย็นพาไปเที่ยวงาน Siam VW Festival ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 8 ณ Wonder World Fun Park ตรงข้ามห้าง Fashion Island

พาลูกใส่เป้เดินรับลม และรับเสื้อสวยๆ จากปราการชานกรุง เสร็จธุระแล้วก็กลับบ้านเรา

เช้าวันอาทิตย์พอดีก็ยังอยู่กับ เปลนอน สระน้ำ เสียงนกร้อง ต้นไม้เขียวๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่พอดีชอบ มากกว่าห้องประชุมที่แออัดไปด้วยเด็กหลายร้อยคน

ป๊าไม่ได้ปิดกั้นโลกของลูกนะ เพียงแต่เห็นว่าพอดี ชอบอะไร แบบไหน มากกว่า เอาไว้งานไหนเขาจัดแบบ Open Air เดินชมสวน ฟังเพลง มีดนตรีบรรเลง ป๊าจะพาหนูไปป่วนงานนั้นก็แล้วกันนะ

กุมภา 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น