20.8.55

ทริปแรกของ Versys 2011


เมื่อวานเป็นทริปแรกของ Versys ครับ พาไปทดสอบความแปลกใหม่ (ของตัวเอง) หลังจากขาย Sportster Nightster ไปเมื่ออาทิตย์ก่อน

ออกจากบ้านหญิงแล้ววิ่งเส้นสระบุรี เลี้ยวขวาเข้าทางไปปากช่อง ขึ้นเขาใหญ่ นัดเจอกับเพื่อนบนเขา ล้อหมุนจากบ้าน 7 โมงเช้า ถึงเขาใหญ่ก็ 9 โมงพอดี หลังจากที่กินข้าวเช้าบนเขาเสร็จ ก็ลงมาทางฝั่งปราจีนบุรี เพื่อที่จะไปบ้านของน้านูน แถวนครนายกฮะ

ถึงบ้านแกประมาณเกือบเที่ยง ได้เวลาพักรถพักคน นอนเล่นใต้ถุนบ้าน พวกเราได้โอกาสก็เลยอำแกไปหลายชุด หลังจากนั้นซักบ่ายโมง เพื่อนก็แยกย้ายกันกลับครับ เหลือแต่เราสองคนที่ยังคงนอนเล่นต่อ เพราะเวลาเหลืออีกเยอะ

กว่าจะกลับจากบ้านน้านูน ก็ปาเข้าไป 4 โมงเย็น ออกมาทางเส้นวัดหลวงพ่อปากแดง สี่แยกแรกเลี้ยวขวา ตรงไปองค์รักษ์ ผ่านแยกเตรียมทหาร แล้ววิ่งยาวเข้าเส้นคลองรังสิต ถึงบ้านหญิงอีกทีก็ราวๆ 5 โมงครึ่งนิดหน่อย เป็นอันจบทริป อนุบาลแอดเวนเจอร์ อย่างที่ตั้งใจไว้

ทีแรกกะว่า มันคงขี่ไม่ดีหรอก เพราะเครื่องยนต์แค่ 650 cc เท่านั้น เพราะเราเคยขี่ 800-1450 cc มา นึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่ารถซีซีน้อยๆ มันจะไหวมั้ยวะ แต่พอได้ทดสอบทางยาวๆ บนถนนหลวง ทางโค้งขึ้นลงบนเขา สภาพถนนที่ชื้น เและต็มไปด้วยมอสบนผิวทางด้วยแล้ว

Versys สอบผ่านฉลุย อัตราเร่งของเครื่อง 650 cc มีแรงพอที่จะทำให้คนขี่และคนซ้อน รวมถึงปี๊บอีก 2 ใบ วิ่งไปข้างหน้าด้วยความเร็วได้อย่างสบายๆ ระบบช่วงล่าง สามารถซึมซับแรงที่เกิดจากการตกหลุม และรองรับน้ำหนักจากคนหลังได้ดีเยี่ยม รวมไปถึงการทรงตัวที่ดีพอสมควรเลยทีเดียว

จบทริปด้วยความมันส์ 326 กิโลเมตร บวกกับน้ำมัน 1 ถังนิดหน่อย แห้งสบายตลอดการเดินทาง (แอบลุ้นนิดๆ) ถือเป็นการเปลี่ยนรถ จากประเภทที่ขี่มันที่สุดอย่าง Harley Davidson มาเป็น รถที่ขี่ดีใช้ได้สบายตัว อย่าง Versys 650 ได้อย่างเนียนมาก เพราะความมันส์ส่วนตัวของผม ยังคงเหมือนเดิม :)

สิงหา 55

อนุบาลแอดเวนเจอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น