6.1.53

ฆาตกรต่อเนื่อง


หลังจากอัพบล๊อค ปีใหม่ทำอะไรให้ตัวเอง? ผ่านไปได้ไม่ถึงอาทิตย์ ผมก็กลับเข้าคลีนิคทำฟันอีกครั้งครับ เพราะมีนัดกับคุณหมอแว่นไว้เมื่อวานนี้ (6/1/10) หลังจากเลิกงานก็ขับรถบึ่งไปคลีนิคหมอสถาพรทันที (เป็นคลินิกเดียวที่ผมยังไม่ได้เห็นหน้าเจ้าของตัวจริง เห็นแต่หมออื่นมาแทน) เวลานัดเฉาะฟันผมคือ 6 โมงครึ่งครับ ไปนั่งรอคิวประหารอยู่ได้ประมาณ 40 นาที เขาก็เรียกเข้าแดนเพื่อขึ้นเขียงที่ห้องเบอร์ 2

ภายในห้องนั้น เต็มไปด้วยอุปกรณ์การเฉาะฟัน ที่นั่งเรียงคิวยิ้มแป้นและพร้อมที่จะมุดเข้าไปทำการระเบิดฟันในอีกไม่กี่อึดใจ...วันนี้มาอุดฟันครับ... คือจากครั้งก่อนมันมีฟันผุอยู่ 2 รูที่คุณหมอแว่นสันนิษฐานไว้เมื่อคราวก่อน ไม่พูดพร่ำทำเพลง แกก็ง้างปากผมแล้วก็เอาเครื่องมือส่องเข้าไปดู ... เหมือนซานต้าแบกของขวัญมาให้ หมอแว่นคนสวยก็กระซิบข้างหูอย่างแผ่วเบาว่า "โชคดีนะคะ วันนี้หมอเจออีก 1 รู" ...

ฉิบหายล่ะกู เตรียมใจมารับการเฉาะแค่ 2 รู แต่หมอดันตาดี เห็นเพิ่มมาอีก 1 รู โชคดีรับปีใหม่จริงๆ เอาก็เอาครับ ผมเลยบอกหมอให้โซโล่ได้ตามสบาย เวลาผ่านไปพร้อมกับเสียงเครื่องขุดเจาะ อี๊ดดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ในช่องปากราวๆ 30 นาที

บทสนทนาของผมกับหมอ และผู้ช่วยพยาบาลในวานนี้ เป็นไปด้วยความเป็นกันเอง สนุกสนาน เฮฮา หลังจากครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นกับการขูดหินปูน ที่ทิ้งช่วงมานานเป็นสิบปี ครั้งนั้นผ่านไปได้ด้วยดี มาครั้งนี้ก็อุดฟันเรียบร้อย เร็วกว่าครั้งแรกหน่อย แต่ก็ไม่รู้สึกสะทกสะท้านอะไรทั้งนั้น ในใจก็คิดกระหยิ่มว่ากูรอดแย้ว ไม่ต้องเข้าคลีนิกทำฟันอีกแย้วว ต่อไปจะแปรงฟันให้เนียนทุกครั้งแย้ววว ไม่ต้องมาทรมานอีกแย้ววววว ไชแย้วววว...

เสร็จจากบ้วนปากครั้งสุดท้าย ก่อนที่ผมจะลุกขึ้นจากเก้าอี้ทำฟัน คุณหมอก็ถามขึ้นมาอีกครั้งว่า "ฟันกรามด้านในขวาที่แตกเนี่ย ตกลงคนไข้จะให้ถอนหรือจะรักษารากฟันดีคะ????????" ....... ผมอ้ำอึ้งตอบคุณหมอไปว่า "ขอเวลาตัดสินใจอีกซักอาทิตย์ได้มั้ยครับ เอ่อออออ ที่จริงผมอยากรักษารากฟันมากกว่า แต่ถ้าจะถอน ผมขอไปทำใจที่บ้านก่อนได้มั้ย" (พูดไป หัวใจก็หล่นไปอยู่ที่ตีน)

คุณหมอแว่นยิ้มมุมปาก พร้อมส่งสายตาเพชรฆาตมายังคนไข้หนุ่มผมยาว ราวกับรู้จุดอ่อนของเขา แล้วกระซิบเบาๆ อย่างเยือกเย็นว่า "ได้ค่ะ แล้วเจอกัน...หึ หึ"
...เย็ดม่อน
>_<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น