18.8.57

Human Ride Season




"...คนเมืองมักจะให้ความสำคัญกับการมีชีวิตอยู่เพื่อทำงาน ตื่นเช้ามาก็รับข่าวสารเพื่อเตรียมความพร้อมให้ทันโลกทั้งในแง่ของการทำงานและการคุยกับคนอื่นได้รู้เรื่อง ผ่านหน้าจอทั้งหลาย เราสนใจเรื่องข่าวสารมากกว่าความงามในยามเช้าที่อยู่รอบตัวเป็นไหนๆ

ผมก็เป็นคนเมืองคนหนึ่งที่มีชีวิตตามแบบแผนตื่นมาก็ต้องเปิดทีวีดูข่าว ทำแบบนั้นเพราะคิดว่ามันคือแบบแผนเดียวที่ดี จนหมอหม่องพูดนั่นแหละถึงได้พบว่า ความดีไม่ได้มีแค่แบบเดียว การรู้ข่าวสารก็ดี แต่การดื่มด่ำบรรยากาศยามเช้ารอบตัวก็ดีไม่แพ้กัน

เสียงสรยุทธ์บอกให้เรารู้ว่าข่าวสารบนโลกใบนี้มีอะไรเคลื่อนไปบ้าง แต่เสียงนกบอกเราว่า นอกจากข่าวสารแล้วรอบตัวเราก็ยังมีชีวิต มีเพื่อนร่วมโลกผู้น่ารัก อยู่ข้างๆ ซึ่งนั่นคือเหตุผลชั้นยอดว่าทำไมมนุษย์ถึงควรอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างเกื้อกูล...ซึ่งสิ่งนี้สรยุทธ์อาจไม่ได้เล่าให้เราฟัง..."

ทรงกลด บางยี่ขัน: https://www.facebook.com/ZcongklodPage?fref=nf


สิงหาคม 2557
ฟ้า 2-3 วันนี้สวยนะครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น