8.4.57

พอดี ครบ 7 เดือน




พอดี ครบ 7 เดือนแล้วครับ

เด็ก 7 เดือนส่วนใหญ่ จะอยู่ในวัยที่เริ่มคลาน แต่พอดีไม่นะ จับคอกแล้วเกร็งตัวเองขึ้นมายืน (ซะยั่งงั้น) บางครั้งมีกระเถิบๆ ออกข้างเพื่อลองเดิน รอบๆ คอก หรือเปล สองสามก้าว แล้วก็ล้มแผละ

มีหลายครั้งที่ทิ้งตัวลงมา แล้วก็ยืนขึ้นแบบเดิม โดยที่ลืมไปว่า ยังไม่เคยได้คลานซักที พอดีเป็นเด็กนมแม่มาตั้งแต่เกิดครับ ทั้งจากเต้าและขวด จนทุกวันนี้ก็ยังคงติดทั้งสองอย่าง แต่ในปริมาณที่ยังคงชอบเต้ามากกว่า

ยังไม่เคยเป็นหวัด แต่มีอาการขี้มูกยืดเล็กน้อย ซึ่งติดจากยายที่เกือบจะเป็นไข้หวัดน่ะครับ เราเชื่อเหลือเกินว่าที่พอดีรอดจากตัวร้อน เป็นไข้มาได้ ก็เพราะสารอาหารและภูมิคุ้มกันที่เกิดจากน้ำนมแม่นั่นแหละเป็นสำคัญ

พอดีเริ่มแสดงออกทางอารมณ์ได้มากขึ้น ทั้งใบหน้า น้ำเสียง รวมไปถึงมือและเท้า ในบางอารมณ์ที่เหมือนดังว่า แม่ไม่เข้าใจตุ้ม (แล้วก็กระตุกมือกับขาลงกะแด่วๆ) เริ่มกินอาหารบดจากที่แม่เตรียมไว้ให้ เช่นแครอท บล็อคโคลี่ หอมหัวใหญ่ ตำลึง หรือมัน ได้เยอะขึ้นทุกวัน

นอกเหนือจากนั้น พอดีเป็นเด็กอารมณ์ดีและเส้นตื้นครับ หัวเราะชอบใจในเรื่องบางเรื่องที่เราไม่คิดว่าจะฮา อย่าเช่นตบยุง เป็นต้น ตอนตื่นนอนก็ไม่งอแงเท่าไหร่ ยกเว้นตอนเสี้ยนนมแม่ (555) ขอใช้คำนี้ละกัน เพราะเด็กมันเสี้ยนจริงๆ

และอื่นๆ อีกมากมายครับ
เดือนที่ 8 ค่อยมาเล่าสู่กันฟังใหม่อีกรอบ

.. พอดี มีความสุข

ปล. ขอบคุณภาพจากไอ้โจ้ (ไหนวะ) เพื่อนผมด้วยนะครับ อุตส่าห์ถ่ายกูกับลูก ไม่คิดว่าภาพจะออกมาซ้ำกันทั้ง 3 ช็อตเลย ... ทำไมมึงไม่เลือกโหมดถ่ายต่อเนื่องวะ จะรัวนิ้วทำไม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น