8.10.55

วันเสาร์ของเรา






วันเสาร์ ยังคงเป็นวันหยุดที่ดูวุ่นวายเหมือนเดิมครับ คือรอบวันธรรมดา เราหมดเวลาไปกับการทำงาน ถึงบ้านก็นอนหลับเป็นตายแล้ว แต่พอวันหยุดซึ่งมีแค่ 2 วันเองนั้น กิจกรรมต่างๆ ก็เลยจำต้องเบียดเสียดยัดเยียดแข่งกับเวลา ที่หมดไปพร้อมกันอย่างรวดเร็ว

เช้าวันเสาร์ ออกจากลาดกระบังตั้งแต่ 6 โมง เพื่อไปบ้านหญิง เอารถออกไปอบอุ่นแบตเตอรี่ซักหน่อย เพราะจอดนิ่งสนิทมาอาทิตย์กว่า ถ้าไม่ช่วยกระตุกซะ เดี๋ยวมันจะซี๊แหง่กไปเสียก่อน

ตั้งใจว่า เขาใหญ่ คือเป้าหมายแรก แต่พอพ้นระยะ 100 กม. แถวหนองแค สระบุรี ก็เห็นทางข้างหน้ามีแต่สีขาวโพลน พร้อมกับปรอยฝนหล่นจากฟ้า มาเป็นระยะ เห็นท่าไม่ดี แต่ระยะทางได้ ก็เลยวกกลับครับ
มาแวะนั่งกินกาแฟ ทางเลี่ยงเมืองสระบุรี ดีกว่าฝ่าฝนขึ้นเขาเป็นไหนๆ

จากนั้น ซักพักก็ขี่กลับบ้าน รวมระยะทางไปกลับ ก็ประมาณ 200 กิโลเมตร เล็กน้อย ถือว่าได้ระยะพอสมควร กับการกระตุ้นแบตเตอรี่รถ ไม่ให้มันหลับยาวเพราะจอดนาน อีกอย่าง ก็ไม่เห็นจำเป็นจะต้องไปเปียกเพราะฝน ทั้งๆ ที่ไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่

ถึงบ้าน 10 โมงเกือบครึ่ง ก็นอนครับ (55555) เสือกตื่นเช้าเกิน ตกเย็นก็ไปเป็นเพื่อนหญิง งานเลี้ยงลูกค้าที่โรงแรม River City แถวสามย่านนู่นแหละ ได้ล่องเรือ Grand Pearl พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาหารรสชาดดีบนเรือลำหรู

นับเป็นบุญตูดกูแท้ๆ ครับ >_<

ตุลาคม 2555

ปล. ช่วงนี้ที่ River City เขามีงาน Japanese Retro Car ด้วยนะ แอบแว่บไปดูพักนึง มีแต่รถสวยๆ ทั้งนั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น