3.9.55

เวลา คือตัวบอกทุกเรื่องราว


เข้าเดือนกันยายนแล้ว
เมื่อวาน พาหญิงไปบ้าน คุยกับ พ่อและแม่ ขอความเห็นในเรื่องของงานที่กำลังจะจัดขึ้นปลายปี
ผมบอกหญิงเสมอๆ ว่า เวลา มักจะเป็นตัวบอกเล่าเรื่องราว ที่เหมาะสม และ แจ่มชัด ให้กับทุกคนไป

คงไม่จำเป็นต้องไปบอกใคร ว่า เราดี หรือ ไม่ดี อย่างไร
ควรปล่อยให้ทุกอย่าง ดำเนินไปตามธรรมชาติ อย่างนั้น
เพราะในที่สุดแล้ว ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเรา เขาจะเห็นกันเอง
โดยที่ไม่ต้องใช้คำอธิบายให้มากความ

พ่อกับแม่ ให้คำแนะนำในหลายๆ เรื่อง ที่ควรจะใช้ในชีวิตวันต่อไป
เป็นสิ่งที่ทำให้เรา สบายใจ และ คลายกังวล ไปได้มาก หลังจากที่ต้องแบกความคิด
และความรู้สึก ต่างๆ เอาไว้ โดยไม่ได้ชี้แจงกับใคร เป็นเวลานาน

ณ วันนี้ ไม่ได้มีเพียงเรา ที่เข้าใจ
แต่ยังมีคนที่อยู่ใกล้ๆ คอยให้กำลังใจเราเพิ่มขึ้น
เท่านี้ก็พอมีแรงเดินต่อไป อย่างมั่นคง

กันยา 55

ขอบคุณที่เข้าใจผม :)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น