22.2.55

เพราะอากาศเปลี่ยนแปลนบ่อย



แปลน...หรือ Plan หรือ แผน นั่นแหละ (จะยากไปเพื่ออะไรวะ 555)

่ช่วง 2-3 วันนี้ อากาศแถวบ้านผม (น่าจะบ้านอื่นด้วย) คงเหมือนกัน คือตื่นมาเจอไข่เค็มสีแดงแอบอยู่หลังม่านหมอกสีขาวขุ่น ทำให้เช้าของทุกวันในอาทิตย์นี้ น่านอนชิบหายครับ แต่ก็ต้องลุกขึ้นมาทำงานตามหน้าที่ ทีวันเสาร์-อาทิตย์ล่ะแม่งร้อนตับแล่บ จวยเอ้ย

ก็ดีนะ ที่อากาศมันเปลี่ยนเป็นหนาวแบบนี้อีกรอบ
แต่สำหรับบางคน อย่างแม่ผม คงบอกว่าไม่ดีแน่
เพราะโรคภูมิแพ้ไม่ถูกกับอากาศแปรปรวน มาเมื่อไหร่หอบเมื่อนั้น

วันก่อนโทรไปหาแม่มาครับ แกไม่ได้รับสาย แต่โทรกลับมาอีกทีตอนบ่าย ถามว่า
"...โทรมา มีอะไรเหรอ..." ผมก็ตอบกลับไปว่า
"...ก็โทรหาเพราะคิดถึง..." แล้วก็คุยกันอยู่ซักพักว่า ทำอะไร นู่น นี่ นั่น โน่น จนมาถึงตอนที่ผมบอกกับแกว่า
"...แม่ๆ หนูไม่กินเหล้าละนะ..."

แม่ผมก็นิ่งไป แล้วก็ถามกลับมาครับว่า

"...ดีแล้ว แต่อยู่ดีๆ ทำไมถึงไม่กินซะงั้นล่ะ...เป็นโรคเรอออะ...?"
.
.
.
...
.
....
..
...เนี่ยล่ะแม่ผม -"-


ปล. ผมตอบกลับไปว่า "โว่ยยยยย เลิกเฉยๆ เบื่อ ไม่มีเหตุผลน่ะ ดีมั้ย" แกก็ตอบมาสั้นๆ "...ดีๆ..."
ปลล. ถึงแม้อากาศจะเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน แต่แม่กูยังเหมือนเดิมเฟ้ยยยย!!!
ปลลล. ผมไม่ได้เป็นโรคฮะ แต่อยู่ดีๆ ก็ไม่อยากกินเหล้าแม่งซะยังงั้น แดกมายี่สิบกว่าปีแล้ว พอเห้อะ

กุมภา 55

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น