11.2.54

วันแห่งความรัก



อีกสามวันก็ถึงวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักของใครหลายๆ คน นึกถึงตอนเด็กๆ ที่ต้องไล่เอาสติ๊กเกอร์รูปหัวใจไปแปะตามตัว แขน หรือแก้มเพื่อน เพื่อแสดงออกในวันแห่งความรักนั้น นี่ก็ผ่านมานานละ จนจำไม่ได้ว่าครั้งสุดท้ายที่ทำแบบนั้นน่ะมันเมื่อไหร่

พรุ่งนี้ต้องกลับบ้าน ถ่ายรูปงานศพของลุงที่จากไปเมื่อสามเดือนก่อน (เร็วชิบหาย) ก่อนหน้านั้นด้วยความกังวลของบรรดาเจ๊ๆ ที่เป็นห่วงว่าเราจะมาถ่ายรูปให้ได้หรือเปล่า แต่คำตอบที่เราให้ไปนั้นแลกความสบายใจบนใบหน้าของเจ๊ได้ดีเลยทีเดียว

นึกแล้วก็อดใจหายไม่ได้ คนที่เรารักจากไปถึง 2 คนในเวลาห่างกันไม่ถึง 2 อาทิตย์ แต่สิ่งที่เห็นจากบรรดาคนรอบกายหลังจากวันที่เสียทั้งสองคนไป กลับทำให้เรามีกำลังใจมากยิ่งขึ้น นั่นคือการแสดงออกถึงความรักที่มีต่อทั้งสองคนนั้นอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเอ่ยถึงวันเก่าๆ ที่ผ่านไป รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ต่างๆ ที่ทั้งสองท่านเคยมอบให้ เรียกรอยยิ้มจากคนที่ยังอยู่ได้เสมอๆ

ก็แค่ตายไปแต่ตัว หัวใจยังฝากไว้ที่คนเป็น
ตลอดไป...


ขอให้มีความสุข ในวันแห่งความรัก
กุมภา 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น