9.2.53

life is yours




หากจะมีคำไหน ที่จะเป็นกำลังใจและแรงขับเคลื่อนให้กับใครหลายคนที่กำลังเจอปัญหา หรือกำลังเดินไปพบกับทางตัน ก็คงไม่มีคำไหนที่จะดีไปกว่าคำว่า ชีวิตเป็นของตัวเอง ทุกคนกำหนดทางเดินกับชีวิตให้ตัวเอง เมื่ออนาคตมาจ่อคิวรออยู่ข้างหน้า และพร้อมที่จะฟังคำตัดสินว่าจะไปทางไหนดี ขอให้มั่นใจ

เพราะถ้าได้ตัดสินใจทำอะไรอย่างที่ตัวเองต้องการแล้ว สิ่งนึงที่จะตามมาก็คือยอมรับในสิ่งที่เราได้ตัดสินใจลงไป ทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แหงนหน้ามองฟ้า แล้วบอกกับตัวเองว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้น เราเลือกเอง...

ถ้าหากได้พบกับสิ่งที่คิดว่ามันใช่ นั่นคือความสุขอย่างยิ่งที่จะได้รับ และมันจะอยู่กับเราตลอดไป

แต่การทำอะไรเพื่อคนอื่น นั่นก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะมีเหตุผลหลายอย่างที่บางคนนั้นไม่สามารถเลือกเองได้ แต่กระนั้น สิ่งนึงที่จะตามมาเหมือนกันก็คือ ต้องยอมรับในสิ่งที่เราได้ตัดสินใจลงไป ทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แหงนหน้ามองฟ้า แล้วบอกกับตัวเองว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้น เราเลือกเอง...

เพราะทางข้างหน้า ถึงแม้มันจะลำบากยากเย็น หรือไม่มีแม้กระทั่ง ที่ๆ จะล้มตัวลงนอน ก็ขออย่าหวั่น

เพราะชีวิตเป็นของตัวเอง

ด้วยรักและรักในสิ่งที่เราเลือก
กุมภาพันธ์ 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น