13.1.65

ในวันที่แม่ฉันเป็นมะเร็งลำไส้

 


งั้น...เราก็น่าจะตายด้วยมะเร็งเหมือนแม่

…เราพูดกับแม่เมื่อเช้าว่างี้

หลังจากที่พี่สาว ที่โทรมาก่อนหน้าตอนเช้าาาาาา เราคุยกันถึงผลตรวจ

แล้วมันก็ร้องเว้ย ตกใจ กับการ .. คาดการตาย ล่วงหน้าของเราและแม่ไว้ 

(ตั้งนานแล้วโว้ย) … แต่พี่สาวอะ ไมเกรนจะแดก ยังทำใจไม่ได้ 555


______แปลกเหรอวะ 55555  ไม่แปลกทั้งสองอย่าง

คือแม่กะเราคุยเรื่องตายกันแบบนี้

ซะจนเป็นเรื่องธรรมดามากแล้ว บางทีก็ถาม … จะตายละเหรอ (ละก็โดนด่ากลับ)

เราเดาความคิดของกันและกันออก

คือมัรตรงกันแบบไม่ได้นัด  _ ช่างแม่ง_แม่บอก

มันจะเป็นอะไรก็ต้องอยู่กับมัน 

ทุกอย่างที่ผ่านมาจนถึงวันนี้มันเกินจะคุ้ม 

แม่ผ่านโรคที่หนักแสนสาหัสก็เคยมาแล้ว


จะมีโรคหรือความเจ็บป่วยอะไร

ที่มันอะไรหนักไปกว่า การนั่งเฉยๆ แล้ว หายใจไม่ได้วะ....


...ใช่มะ...

เราพูดกับแม่ 

แม่ก็ เออ กะเรา กลับมาแบบนี้

ก็จริงอะ โรคที่แม่เจอกับที่เราเคยเห็น ทรมานสัด

นี่กะอีแค่มะเร็ง อีกโรค.....

แล้วไงวะ 


13_01_65

ปล.ตกลงกับแม่ไปว่า รอบนี้ แม่ตัดสินใจได้เลย

ว่าจะเอาแบบไหน แกก็พยักหน้า แล้วก็บอกแล้วว่า

ถ้าลำบาก ทำแล้วไม่ได้ผลเกิน 50% ก็ __ ช่างแม่ง


55555 นี่แม่เราตัวจริงไม่ผิดเลย


1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับพี่โก้ ผมชายคลองจากกระจู๋ฟอนต์นะครับ ถ้าจำได้ผมก็ดีใจ ถ้าจำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ

    อยู่ๆ ก็คิดถึงพี่ขึ้นมา แต่ไม่รู้จะติดต่อยังไง ที่ฟอนต์พี่ก็ไม่ได้เข้าไปคอมเม้นต์ ผมเลยนึกออกว่าที่เคยเขียนบล็อกอยู่ พยายามค้นหาจนได้เจอจนได้ ไม่นึกเลยว่าพี่จะยังคงอัพเดตความเป็นไปของชีวิต บนเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้ต่อ ยูทูป หรือ ติ๊กตอก

    ได้เข้ามาอ่านเรื่องนี้ เรื่องของคุณแม่พี่โก้ ผมก็อยากให้กำลังใจ ส่งกำลังใจ อะไรที่เกิดขึ้นขอให้มีกำลังใจอย่างที่คุณแม่พี่มี ผมขออวยพรให้มันผ่านไปได้ด้วยดีครับ และขอให้พี่โก้มีสุขภาพดีนะครับ

    ปล. ถ้าจำชายคลองไม่ได้ ก็นึกถึงไอ้แว่นหน้าเนิร์ดๆ ที่วันนัดมีตติ้งคาราโอเกะกันแถวๆ เกษตรนวมินทร์ คนที่ขอลูบๆ คลำๆ ปืนพี่ไงครับ ^_^" ... ปืนบีบีกัน ยาว เอ็ม 4 ครับ

    ตอบลบ