11.9.61

ยอมรับในความเป็นเขา เข้าใจในความเป็นเรา














ช่วงเดือนที่ผ่านมา
ชีวิตส่วนตัว ผัว/เมีย ของเรา โงนเงนมาก
คือทะเลาะกันด้วยเรื่องที่ ไม่เข้าใจกัน บ่อย

เล่าคร่าวๆ คือ เราไม่เข้าใจเขา
ว่า ทำไมไม่หัดเข้าใจเราบ้าง
.......
-----
......

เดือนนึงผ่านไป
หลังจากคิดและ
กรองสิ่งต่างๆ ออกไปแล้ว

----- ไม่เห็นจำเป็นเลยวะ ที่เขา หรือใคร จะต้องมาเข้าใจเรา
----- นั่นมันสิทธิ์ ของเขาเลยนะมึง
----- เราควร "เข้าใจตัวเอง" และ ปรับที่ตัวเอง

ดีที่สุด
ดีที่สุด
ดีที่สุด

แบบไม่ต้องหาเหตุผลมารองรับด้วย
ว่า ทำไมต้องทำแบบนั้นล่ะ -- ไม่ปวดหัวด้วย
การด่าตัวเอง การเข้าใจตัวเอง เริ่มต้นวางจากตัวเอง
แม่งสบายที่สุดแล้ว

---- อย่างนึงคือ ชีวิตครอบครัวนั้น ต้องการมากกว่าความรัก
รักแท้แดกได้ชื่นใจนะครับ --- แต่ถ้าไม่เข้าใจ ไม่ยอมรับกัน
ชีวิตคู่อาจจะไปไม่ตลอดรอดฝั่งแน่

ไม่ได้บอกให้ก้มหัวให้กับทุกคนเสมอไป
แค่ ก้มหัว ให้กับความเป็นตัวเอง วางมันลงซะ
แล้วทุกอย่างในชีวิตแม่งจะแฮปปี้

อายุ 41 แล้ว บางทีก็เพิ่งเก็ทครับ
11/9/18

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น