23.6.60

เราจะเข้าใจ เมื่อวันที่ลูกเข้าโรงเรียน


22 มิ.ย. 60
วันแรกที่ลูกเข้าโรงเรียน
เป็นวันแรกที่เราเข้าใจในที่สุดว่า
เด็ก ไม่ได้เป็นอย่างที่ ผู้ใหญ่ คิดเสมอไป

ถ้าเรามั่นใจ ให้เกียรติเขา
ลูกเราจะสร้างความแปลกใจให้เราเสมอ
เขาบอกเราแค่เพียงว่า การเข้าโรงเรียนวันแรก
เป็นเพียงเรื่องปกติธรรมดา ไม่ใช่วาระพิเศษแต่อย่างใด
ในโลกใบใหม่ของเขา ซึ่งเราเองแหละที่ตื่นเต้นมากไป

ขอบคุณลูก ที่เป็นเหมือนครู
สั่งสอนเราให้เข้าใจเขา เข้าใจตัวเราเองเสมอ
โรงเรียนในฝันมีจริง ถ้าพ่อแม่ตั้งใจ

พอดี มีความสุข
ศิริ์รัถยา 2560

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น