7.7.57

พอดี ครบ 10 เดือน


ครบ 10 เดือนละ

เป็น 10 เดือนที่เร็วมาก อีก 2 เดือนพอดีครบ 1 ขวบ แล้วก็คงเดินเที่ยวได้ปร๋อ (ตอนนี้ก็เดินๆ คลานๆ)
ย้อนไปเมื่อ 9 เดือนที่แล้ว เราสองคนยังคงงุ่มงามในการเลี้ยงเด็กคนนึงที่เพิ่งลืมตาดูโลก ด้วยความที่เพิ่งจะมีลูกกัน เลยทำให้ในช่วงเดือนแรกๆ ดูสับสน วุ่นวาย หลายครั้งหงุดหงิด รำคาญใจในเสียงร้องอันไร้เดียงสาของลูกตัวเอง

แต่ 10 เดือนจากนั้น เราเลี้ยงพอดีด้วยความสนุก จากเสียงหัวเราะของเขา รวมไปถึงเสียงร้องแบบเดิมๆ แต่เราเข้าใจเขามากขึ้น รู้เพิ่มมากขึ้นว่า ร้องเพราะอะไร กลับกลายเป็นเมื่อพอดีร้องไห้ แต่เรากลับยิ้มให้ในบางครั้ง

ลูกสอนเราทุกวัน เหมือนเราสองคนเป็นเด็กฝึกหัด จนเติบโตเข้าสู่วัยทำงาน พร้อมดูแลเขาตลอดไป
ขอบคุณพ่อ แม่ พี่น้อง เพื่อนๆ ทุกคน ที่นั่งเฝ้ามองเราสองคน เป็นกำลังใจอยู่ห่าง

และอีกหลายสิ่ง ที่ลูกพร่ำสอนเราไม่มีวันหมด

ก.ค. 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น